BẠN BIẾT GÌ VỀ CHẾ ĐỘ EAT CLEAN? – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

BẠN BIẾT GÌ VỀ CHẾ ĐỘ EAT CLEAN?

Eat Clean luôn nằm trong "Top những chế độ ăn kiêng hot nhất hiện nay" và điều đó đã được chứng minh bởi hàng ngàn người tại Việt Nam. Vậy chế độ này là gì và có tác dụng thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết.

Eat clean là gì?

Eat Clean là một chế độ ăn sạch, tức là bạn sẽ sử dụng các loại thức ăn sạch, không bị chế biến quá nhiều và giữ nguyên bản chất tự nhiên nhất của thực phẩm. Chế độ ăn Eat Clean cho phép bạn ăn được nhiều hơn nhưng vẫn giúp bạn giảm cân, chế độ ăn này cũng giúp tăng cường sức khỏe cho bạn 1 cách đáng kể.

Tác dụng của Eat clean?

Eat Clean giúp cơ thể con người thải độc và hấp thụ tối đa dưỡng chất, giảm cân hiệu quả mà vẫn khỏe mạnh. Cụ thể:

  • Eat Clean hạn chế tối đa các thực phẩm được chế biến sẵn, đóng hộp, các chất phụ gia, các món ăn chiên xào hay nêm nếm quá nhiều gia vị.
  • Eat Clean cho phép bạn ăn đủ các nhóm dưỡng chất như tinh bột (carbs), đạm (protein), béo (fat) và chất xơ (fiber) như bình thường. Bạn không hề lo bị thiếu chất hay tụt huyết áp khi áp dụng chế độ ăn Eat Clean.
  • Eat Clean giúp bạn tính toán lượng đạm, calo hay chất béo có chuyển hóa không giúp bạn cân bằng việc nạp và đốt năng lượng, giảm cân hiệu quả.
  • Eat Clean giúp cơ thể khỏe mạnh bởi giảm tải đi các độc tố do con người tạo ra như thuốc trừ sâu, gia vị, phân bón hóa học, chất bảo quản, chất tạo màu… và các chất béo không tốt

Thức ăn của chế độ Eat clean?

Không có quy định quá chặt về các loại thức ăn được sử dụng trong thực đơn Eat Clean. Bạn chỉ cần đảm bảo độ “tự nhiên” của thực phẩm là được. Tuy vậy để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và giảm cân hiệu quả bạn có thể chọn:

  • Tất cả các loại trái cây và rau củ: Trái cây và rau củ tươi được ưu tiên số 1 trong thực đơn Eat Clean. Những loại rau củ không ăn sống được thì bạn chỉ nên hấp, luộc, tránh xào.
  • Tinh bột hấp thụ chậm: khoai lang, ngũ cốc, bánh mì đen…
  • Protein từ thịt cá trứng sữa: nên ăn thịt nạc, hạn chế thịt chế biến sẵn như xúc xích, xông khói; Sữa chua, sữa tươi, phô mai không đường.
  • Chất béo lành mạnh ở các loại hạt như óc chó, hạnh nhân; Dầu thực vật: dầu oliu, dầu dừa,…
  • Các loại ngũ cốc: đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, quinoa, lúa mạch, yến mạch….

Nguyên tắc của bữa ăn Eat clean?

  • Ăn 5- 6 bữa/ngày, 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ, đa dạng dưỡng chất trong mỗi bữa: Protein (thịt, cá, trứng, sữa), vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả), chất béo (dầu thực vật) và tinh bột hấp thụ chậm (khoai lang, ngũ cốc, bánh mì đen). Không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng.
  • Uống đủ nước mỗi ngày, lượng nước nên uống 1 ngày là từ 33-40ml nước/kg thể trọng, bổ sung thêm các loại nước detox giảm cân để tăng hiệu quả.
  • Nên tự nấu ăn tại nhà để theo dõi chính xác lượng calo nạp vào cơ thể. Thông thường bạn sẽ cần ăn từ 1200-1800 calo, mỗi bữa là 200-100 calo gồm khoảng 20g protein và Carb (tinh bột).
  • Không uống đồ có cồn (rượu bia), nước có ga, tránh xa thức ăn nhanh, đồ ăn vặt (bánh kẹo, snack), đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn

Có cần luyện tập khi ăn Eat clean hay không?

Bạn cần phải có chế độ tập luyện đều đặn các ngày trong tuần, đây là nhân tố giúp bạn giảm cân 1 cách hiệu quả hơn, giúp thân hình thon thả và săn chắc, nếu bạn không tập luyện bạn vẫn có thể giảm cân nhưng cơ thể sẽ trông không săn chắc và chảy xệ. Do vậy muốn đẹp khi giảm cân thì tập luyện luôn phải đi cùng với 1 chế độ ăn kiêng giảm cân.

Ở trên là những thông tin cơ bản về chế độ ăn Eat clean. Bạn có thể áp dụng chế độ ăn này cho việc giảm cân vì nó khá hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên kết hợp với chế độ ăn cũng cần là chế độ tập luyện chăm chỉ và nghiêm ngặt nếu bạn muốn giảm cân một cách đẹp nhất và khỏe mạnh nhất.

Đăng ký ngay tại đây để chúng tôi giúp đỡ bạn nhé!

Danh mục tin tức

Từ khóa