TẬP GYM TĂNG CÂN HAY GIẢM CÂN ? NHỮNG LẦM TƯỞNG "TO ĐÙNG" VỀ TẬP GYM – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

TẬP GYM TĂNG CÂN HAY GIẢM CÂN ? NHỮNG LẦM TƯỞNG "TO ĐÙNG" VỀ TẬP GYM

Gym vốn là bộ môn thể hình mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe cũng như vóc dáng của người tập. Vậy trên thực tế, tập gym tăng cân hay sẽ giúp giảm cân hiệu quả? Để giải đáp chi tiết và chính xác nhất về vấn đề tập gym tăng cân, các bạn hãy cùng dành thời gian theo dõi những chia sẻ thú vị sau đây của Ecofit nhé! 

3 lầm tưởng khiến bạn ngần ngại đến phòng tập gym

Tập gym tăng cân hay giảm cân là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, những lầm tưởng không ngờ sau đây mới thực sự là nguyên nhân khiến đa số mọi người ngần ngại đến phòng tập gym: 

Tập gym sẽ làm bạn giảm cân nhanh chóng

Bên cạnh những người có suy nghĩ tập gym tăng cân thì cũng không ít người hiện nay cho rằng tập gym sẽ làm giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên trên thực tế, việc tăng hay giảm cân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, yếu tố quan trọng hàng đầu đó là mục đích của người tập. Bởi từ mục đích này, huấn luyện viên sẽ đưa ra chế độ luyện tập và ăn uống phù hợp. 

Với những người gầy hoặc có thể trạng yếu, tập gym sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp tăng cân nhanh chóng và hiệu quả. Phương pháp tăng cân này sẽ giúp cải thiện sức khỏe đồng thời mang lại cân nặng và vóc dáng như mong muốn của người tập. 

https://lh5.googleusercontent.com/41zBjIcDy_38xyN8xJAr-G5yTGjaLYTl3ia67DihULsNA5V1ueTHgOV9yoFXqMctRyvQpEqrh_v7pOI5R7wgsqN-luknZCgZwIxXaxpruN1E4uVfQLL4wvj5w4MRdsfxx_rpjKaSTập gym tăng cân hay giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau (Nguồn: Internet) 

Nạp nhiều Protein sẽ có hại cho thận hay làm bạn bị "mục xương"

Một trong những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi tập gym tăng cân đó là cho rằng nạp nhiều Protein sẽ có hại cho thận hoặc gây nên tình trạng bị “mục xương”. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng một người bình thường có thể bổ sung protein từ 0.8g protein/Kg thể trọng đến có thể dùng tới 3.3g Protein/Kg thể trọng khi luyện tập. 

Lượng protein được bổ sung này hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến gan, thận hoặc lipid máu hay bị “mục xương” như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đồng thời, đạm cũng là chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết khi tập gym. Do vậy người tập cần bổ sung đầy đủ để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt nguồn chất này. 

https://lh6.googleusercontent.com/hA_8Bu8revLv090VKefIFcq1-juRMw_-6bsjpV7wo3qvkMfpYozcK9cLhymRSMW54RJQ8LGk_Ejn-HIlHo-Ks1TWjx13PxdR8VZ9ZdU7InNSYJ31vPf6YD3_uyB_PEkjbsnI2be_Bổ sung protein khi tập gym tăng cân hoàn toàn không gây ảnh hưởng tới gan, thận hay gây “mục xương” (Nguồn: Internet) 

Phụ nữ tập tạ sẽ trông cơ bắp như đàn ông

Tập gym tăng cân với những bài tập tạ sẽ khiến cho cơ bắp của phụ nữ trông không khác gì một người đàn ông, liệu điều này có thực sự đúng? Đây chắc chắn là một trong những lầm tưởng mà nhiều chị em phụ nữ đang mắc phải hiện nay. Bởi thực tế, ở nam giới, lượng testosterone cao hơn gấp 30 lần so với ở phụ nữ. Do đó, việc cơ bắp của nam giới phát triển nhanh và chắc khỏe khi tập gym là chuyện hết sức bình thường. 

https://lh6.googleusercontent.com/HNzFpk20h4K_MM8pXoZLiCsNuMy9LmVPYQf9m8-6AttUEzma4KNnLnEDkvDaOoV6ISpwBanPAA81LnVblvsuNp2D2p4Kv9jiC9YNpHTamsmZfHd3GC7qjBTHwJeymmP569gA6-vZTập gym tăng cân không mang tính chất khiến cho chị em phụ nữ trở nên cơ bắp giống đàn ông (Nguồn: Internet) 

Danh mục tin tức

Từ khóa