CÁC DỤNG CỤ TẬP BỘ MÔN KICKFIT CẦN THIẾT NHẤT CHO NGƯỜI MỚI – Ecofit Center 73 Vạn Bảo-Kim Mã-Hà Nội
Giỏ hàng

CÁC DỤNG CỤ TẬP BỘ MÔN KICKFIT CẦN THIẾT NHẤT CHO NGƯỜI MỚI

Hiện nay có rất nhiều môn thể thao tập luyện để nâng cao sức khỏe cũng như duy trì một vóc dáng cân đối. Kickfit là môn đáp ứng đầy đủ hai yếu tố như vậy. Cùng Ecofit tìm hiểu về những vật dụng quan trọng khi tập Kickfit nhé.

Bạn đã quá quen thuộc những bộ môn như yoga, gym, dance sport... và không còn sức hấp dẫn? Cơn sốt Kickfit vừa lạ vừa quen đang khiến giới trẻ thích thú hơn bao giờ hết. Trước khi biết những vật dụng để tập luyện tốt bộ môn này, chúng ta cùng xem khái niệm tập Kickfit là như thế nào.


Tập kickfit là gì?

Kickfit là loại hình thể dục mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Bộ môn này kết hợp giữa đấm bốc truyền thống với trường phái Muay Thái. Đây được xem là loại hình thể thao thời thượng bởi những lợi ích nó mang lại.

Kickfit là cách tập nhanh nhất để lấy lại sự sung sức, bạn có thể thấy hiệu quả tập luyện rõ ràng trong thời gian rất ngắn. Khi nhắc đến Kickfit, đa số mọi người nghĩ đây là môn thể thao đặc quyền cho phái mạnh, thực tế môn thể thao này dành cho cả những chị em năng động, muốn khẳng định mình. Hơn nữa, mỗi lần tập Kickfit bạn sẽ đốt cháy 800 Kcal nên cực kì hữu hiệu cho ai muốn sở hữu cơ thể săn chắc, vóc dáng cân đối nhanh nhất.

Những dụng cụ cần thiết khi tập luyện bộ môn Kickfit

Găng đấm

Găng đấm là vật dụng cần có trong tập Kickfit

Găng đấm là vật dụng không thể thiếu khi tập Kickfit. Găng đấm được thiết kế chất lượng chịu lực tốt, vừa giúp người dùng bảo vệ được mình tránh những chấn thương ngoài ý muốn, vừa là vật dụng hỗ trợ viếc đối kháng hiệu quả. Tập luyện với găng tay làm cho cú đấm có lực và linh hoạt hơn, bởi trọng lượng của găng khá nặng, bạn sẽ học được cách di chuyển và khống chế lực ra đòn.

Băng quấn tay

cách dùng băng quấn tay

Cách sử dụng băng quấn tay đúng cách

Băng quấn tay là dụng cụ đơn giản nhưng rất quan trọng trong việc bảo hộ tay cho người tập. Băng quấn dùng để kiên cố các khớp lỏng và các xương có thể di chuyển được của tay giúp giữ chặt các khớp với nhau, do đó các chấn động từ cú đấm sẽ được điều phối khắp bàn tay. Nếu bạn dùng tay không mà tập với bao cát hoặc tập trực tiếp với các dụng cụ tập luyện sẽ khiến tay bị trầy xước, mất thời gian phục hồi trước khi quay lại tập luyện. 

Bao cát

Bao cát chính là dụng cụ tập cần thiết trong mỗi buổi tập Kickfit. Có nhiều mẫu bao cát như bao đấm treo, bao cát đứng hay bao quả lê để phù hợp với một số đòn tấn công nhất định.

Tùy vào đòn tấn công mà lựa chọn bao cát phù hợp

Khi tập với bao đấm thì điều quan trọng nhất là xác định được sức nặng mình so với bao đấm. Người 50kg không nên tập bao nặng hơn 3/4 trọng lượng của cơ thể. Nếu bạn tập với bao đấm toàn cát hãy cẩn thận, tính sos lượng lần tập rồi tăng dần khối lượng bao cát lên, không nên hấp tấp mà chấn thương bất lợi về sau.

Trên đây là một số dụng cụ thiết yếu để bạn bắt đầu tập Kickfit. Hãy tham gia ngay một lớp Kickfit để rèn luyện thể lực và sớm sở hữu một thân hình săn chắc. Chúc bạn thành công !

Danh mục tin tức

Từ khóa